Skip to main content

Rydym ni’n defnyddio JavaScript i osod y rhan fwyaf o’n cwcis. Yn anffodus, nid yw JavaScript yn rhedeg ar eich porwr, felly ni allwch newid eich gosodiadau trwy ddefnyddio’r dudalen hon. I reoli eich gosodiadau cwcis trwy ddefnyddio’r dudalen hon, rhowch gynnig ar droi JavaScript ymlaen yn eich porwr.

Gwybodaeth am gwcis

Rydym wedi arbed rhai ffeiliau o’r enw cwcis i’ch dyfais. Mae’r cwcis hyn:

  • yn hanfodol i waith y safle
  • yn helpu gwella’n gwefan trwy gasglu gwybodaeth ac adrodd am sut rydych chi’n ei defnyddio

Hefyd, hoffem arbed rhai cwcis i helpu:

  • gwella ein gwefan trwy fesur y defnydd o’n gwefan
  • cofio eich gosodiadau
Newid gosodiadau cwcis

Rydych chi wedi derbyn yr holl gwcis ar gyfer y wefan hon. Gallwch newid eich dewisiadau ar gyfer cwcis unrhyw bryd.

Cyngor Dysgu Awyr Agored Cymru   

Mae Cyngor Dysgu Awyr Agored Cymru yn dod â randdeiliaid sy'n ymwneud â Dysgu yn yr Awyr Agored yng Nghymru ynghyd. Mae'n cydnabod bod gan bob un rôl werthfawr i'w chwarae i greu llais cyfunol, cydlynol ar gyfer Dysgu yn yr Awyr Agored yng Nghymru. Wedi'i adeiladu ar ethos a sylfaen o fod yn gydweithredol, rhagweithiol a strategol, mae'n gweithredu fel platfform ar gyfer gweithio mewn partneriaeth, gan ddefnyddio cyfoeth o brofiad sefydliadau, i gydweithio er budd Dysgu Awyr Agored, a phawb sy'n cymryd rhan.

Mae Cadw yn sefydliad cefnogol, ac mae'r tîm Dysgu Gydol Oes yn ymgysylltu â phartneriaid ac aelodau i alluogi gweithgaredd ar ein safleoedd, sy'n ychwanegu at y cynnig dysgu awyr agored ar draws y cwricwlwm a thu hwnt.  Fel rhan o Lywodraeth Cymru, nid ydym yn ymgymryd mewn agweddau lobïo y gall Partneriaid ac Aelodau yn y grŵp eu cyflawni.

Un o'r uchafbwyntiau bob blwyddyn yw Wythnos Dysgu Awyr Agored Cymru, digwyddiad blynyddol a drefnir gan y Cyngor i hyrwyddo dysgu yn yr awyr agored ledled Cymru, dathlu gwaith sy'n cael ei wneud eisoes, ac annog eraill i gymryd rhan. Sut gallech chi gymryd rhan yn Wythnos Dysgu Awyr Agored Cymru.

Am ragor o wybodaeth am Ddysgu Awyr Agored ewch i Dysgu yn yr Awyr Agored | Cyngor Cymru ar gyfer Dysgu Awyr Agored neu dilynwch gyfrif cyfryngau cymdeithasol y cyngor https://x.com/WalesCouncil4OL  i gael y wybodaeth ddiweddaraf am weithgareddau dysgu yn yr awyr agored.

Cofiwch dagio @WalesCouncil4OL a #DysguAwyrAgoredCymru yn ogystal â @cadwcymru os ydych yn ymgymryd ag unrhyw weithgaredd dysgu awyr agored yn ein safleoedd Treftadaeth ledled Cymru

‘Bwyd a Hwyl' Rhaglen Gwella Gwyliau’r Haf   

Mae Bwyd a Hwyl yn rhaglen addysg yn yr ysgol sy’n darparu addysg am fwyd a maeth, gweithgarwch corfforol, sesiynau cyfoethogi a phrydau bwyd iach i blant yn ystod gwyliau’r haf. Gan ddechrau fel cynllun peilot gan Gyngor Caerdydd yn 2015, mae Bwyd a Hwyl wedi datblygu’n rhaglen genedlaethol wedi’i hariannu’n llawn gan Lywodraeth Cymru a gaiff ei gweinyddu gan Gymdeithas Llywodraeth Leol Cymru (CLlLC). Fe fydd CLlLC yn parhau i gyflwyno’r rhaglen drwy weithio’n agos gydag awdurdodau lleol ac asiantaethau partner.  'Bwyd a Hwyl' Rhaglen Gwella Gwyliau’r Haf

Ers ei ddyddiau cynnar mae Cadw wedi bod, ac mae’n parhau i fod, yn bartner cefnogol gweithredol; gan ddarparu ystod eang o weithgareddau yn seiliedig ar dreftadaeth, ledled Cymru, sy'n ceisio ennyn diddordeb pobl ifanc yn eu hanes a gwneud treftadaeth yn hwyl, i'w hysbrydoli i archwilio ymhellach ac ymweld â'u hamgylchedd hanesyddol lleol a'n safleoedd.  Dros y blynyddoedd, mae tua 5000 o blant wedi gallu mwynhau treftadaeth yn y gwyliau, drwy gyfranogiad Cadw. Ac mi wnaeth hyd yn oed Michael Sheen ymuno ag un o'n sesiynau yng Nghastell-nedd.

Mae sesiynau Cadw yn gyfyngedig ac yn mynd yn gyflym, felly rydym yn annog trefnwyr i gysylltu â ni'n gyflym, i archebu slotiau, unwaith y byddant wedi'u cyhoeddi.  Ac rydym yn annog pawb sy'n cymryd rhan i gysylltu unrhyw gyfryngau cymdeithasol am eu sesiynau Cadw gyda @cadwcymru

Gŵyl Hanes Cymru i Blant 2024  

Bwriad yr ŵyl yw i greu brwdfrydedd, ymhlith plant yn bennaf, am hanes Cymru, gan estyn cyfleoedd unigryw i ddysgu mwy am gymeriadau a straeon difyr o’r gorffennol; darganfod safleoedd o bwys hanesyddol, a dathlu hanes a threftadaeth cyfoethog Cymru.

Cynhaliwyd yr ŵyl gyntaf ym mis Medi 2015 ar ôl i Eleri Twynog, aelod o Fwrdd yr ŵyl, weld sioe am Harri Tudur yn cael ei pherfformio, i gynulleidfa o blant oed cynradd,yng Nghastell Rhaglan. Roedd yn brofiad gwefreiddiol a blannodd hedyn syniad am ŵyl fyddai’n cael ei gynnal led led y wlad, i ddathlu hanes Cymru. 

Mae’r ŵyl yn gwmni nid am elw, a dros gyfnod o 6 wythnos, ym mis Medi a Hydref bob blwyddyn, daw rhai o safleoedd treftadaeth Cymru yn fyw gyda perfformiadau; gweithdai; sgyrsiau ac arddangosfeydd. Yn ogystal â’r digwyddiadau byw, cynhelir nifer o sesiynnau ychwaengol ar lein gan ymestyn apêl a chyrhaeddiad yr ŵyl. Ers y cychwyn, gyda chefnogaeth nifer fawr o bartneriaid, mae’r ŵyl wedi cydlynnu rhai cannoedd o ddigwyddiadau gyda miloedd o blant wedi cymryd rhan.

Mae Tîm Dysgu Gydol Oes Cadw wedi bod yn cefnogi’r ŵyl hon yn frwd ers blynyddoedd lawer, hyd yn oed yn ystod anawsterau a chyfyngiadau’r pandemig. Rydym wedi gweld ein hunain yr holl ddysgu llawn mwynhad sy’n digwydd drwy’r profiadau hudolus hyn ar ein safleoedd neilltuol ledled Cymru, lle digwyddodd yr hanes mewn gwirionedd.

AMDANOM | Gwyl Hanes Cymru

Menter Ysgolion y Dreftadaeth Gymreig

Nod Menter Ysgolion y Dreftadaeth Gymreig yw annog pobl ifanc, o bob oed, cefndir a gallu, i ymddiddori fwyfwy yn eu treftadaeth Gymreig (Cynefin a Stori Cymru), i ddarganfod rhagor am gyfoeth ac amrywiaeth eu treftadaeth ac i rannu eu gwybodaeth a’u dealltwriaeth o’u cymunedau eu hunain â’r byd yn ehangach. 

Mae’r fenter yn cynnal cystadleuaeth flynyddol ar gyfer prosiectau treftadaeth mewn ysgolion, gan gefnogi a meithrin datblygu sgiliau trawsgwricwlaidd trwy astudio hanes a diwylliant Cymru. Mae’r cwricwlwm newydd yn darparu cyfleoedd cyfoethog i archwilio’r dreftadaeth Gymreig a chysyniad cynefin gyda dysgwyr ym mhob lleoliad yng Nghymru.

Dehonglir y gair ‘treftadaeth’ yn y modd ehangaf, i gynnwys pobl a’u hanes cymdeithasol, crefydd, traddodiadau a diwylliant; byd gwaith, amaethyddiaeth, diwydiant, cyllid, masnach, gwyddoniaeth, technoleg, celfyddyd a chwaraeon.  

Gall y prosiectau hyn fod yn rhan o’r gwaith cwricwlwm-ganolog arferol yn amserlen yr ysgol, neu gallant adlewyrchu gwaith a wneir gan yr ysgol i goffáu digwyddiad, person neu adeilad lleol. Bydd y gwaith prosiect a wneir ar gyfer y gystadleuaeth hon yn ateb llawer o ofynion hanes y cwricwlwm newydd, Cwricwlwm i Gymru. Mae’r prosiectau hyn yn gofyn am ymchwil, casglu defnyddiau, dadansoddi a gwerthuso, ynghyd â sgiliau cyfathrebu.

Gellir eu cyflwyno trwy arddangosfeydd, perfformiadau, adferiadau a dulliau eraill sy’n cyfrannu at dreftadaeth, neu trwy gofnodion print neu ar ffurf electronig. Anogir ysgolion i rannu eu darganfyddiadau. Bydd beirniaid yn asesu’r prosiectau, gan ystyried y lefel briodol o safbwynt llythrennedd, rhifedd a sgiliau technoleg gwybodaeth.

MYDG yn cynnal cystadleuaeth flynyddol ar gyfer prosiectau treftadaeth yn ysgolion Cymru gan gynnig nifer o wobrau ariannol, gyda hyd at £1000 i’r enillwyr.

HAFAN | WHSI