Skip to main content

Rydym ni’n defnyddio JavaScript i osod y rhan fwyaf o’n cwcis. Yn anffodus, nid yw JavaScript yn rhedeg ar eich porwr, felly ni allwch newid eich gosodiadau trwy ddefnyddio’r dudalen hon. I reoli eich gosodiadau cwcis trwy ddefnyddio’r dudalen hon, rhowch gynnig ar droi JavaScript ymlaen yn eich porwr.

Gwybodaeth am gwcis

Rydym wedi arbed rhai ffeiliau o’r enw cwcis i’ch dyfais. Mae’r cwcis hyn:

  • yn hanfodol i waith y safle
  • yn helpu gwella’n gwefan trwy gasglu gwybodaeth ac adrodd am sut rydych chi’n ei defnyddio

Hefyd, hoffem arbed rhai cwcis i helpu:

  • gwella ein gwefan trwy fesur y defnydd o’n gwefan
  • cofio eich gosodiadau
Newid gosodiadau cwcis

Rydych chi wedi derbyn yr holl gwcis ar gyfer y wefan hon. Gallwch newid eich dewisiadau ar gyfer cwcis unrhyw bryd.

Y Brenin Harri VIII, a oedd wrth ei fodd ag addurno afradlon, a gyflwynodd waith plastr addurnol i dai Lloegr. Daeth yn ffasiynol iawn – ond dim ond ymhlith y bonedd.   

Erbyn oes Elisabeth, roedd wedi araf symud i lawr y raddfa gymdeithasol. Roedd masnachwyr uchelgeisiol fel Robert Wynn wedi gwirioni ar y ffordd y byddai’n dod â lliwiau llachar i’w cartrefi. 

Ond nid mater o ddylunio mewnol yn unig mohono. Wedi’i daenu â bathodynnau ac arfbeisiau, roedd y gwaith plastr hwn yn ei baent gorwych hefyd yn anfon neges bwerus am statws cymdeithasol.

Ym Mhlas Mawr, mae llawer o’r symbolau hyn yn eiddo i dywysogion Gwynedd yr hawliodd Robert Wynn a’i wraig Dorothy ddisgyniad ganddynt. Maent yn cynnwys arwyddlun erchyll teulu Griffith – sef pen Sais wedi’i dorri.    

Edrychwch am y silff simnai uwchben y lle tân yn neuadd y fynedfa, sy’n esiampl anhygoel o grefft y prif blastrwr. Buasai ei harfbeisiau a’i rhosynnau Tuduraidd yn dweud wrth bob ymwelydd yn union i bwy roedd y teulu’n ffyddlon.  

Ond anodd yw dychmygu sut y buasent yn dehongli’r caryatidau a’u bronnau noeth, yn cario basgedi o fefus ar eu pennau.  

Gormodaeth bur sydd yma, yn ôl pob golwg – ond gwnaeth Robert Wynn yn siŵr ei fod yn cyfateb y neges i’r ystafell. Arfbeisiau brenhinol yw’r canolbwynt yn y siambr fawr lle byddai’n croesawu ei well. Ond yn yr ystafelloedd gwely preifat, lle na allai neb arall weld, câi arwyddlun teulu Wynn fynd dros ben llestri.