Skip to main content

Rydym ni’n defnyddio JavaScript i osod y rhan fwyaf o’n cwcis. Yn anffodus, nid yw JavaScript yn rhedeg ar eich porwr, felly ni allwch newid eich gosodiadau trwy ddefnyddio’r dudalen hon. I reoli eich gosodiadau cwcis trwy ddefnyddio’r dudalen hon, rhowch gynnig ar droi JavaScript ymlaen yn eich porwr.

Gwybodaeth am gwcis

Rydym wedi arbed rhai ffeiliau o’r enw cwcis i’ch dyfais. Mae’r cwcis hyn:

  • yn hanfodol i waith y safle
  • yn helpu gwella’n gwefan trwy gasglu gwybodaeth ac adrodd am sut rydych chi’n ei defnyddio

Hefyd, hoffem arbed rhai cwcis i helpu:

  • gwella ein gwefan trwy fesur y defnydd o’n gwefan
  • cofio eich gosodiadau
Newid gosodiadau cwcis

Rydych chi wedi derbyn yr holl gwcis ar gyfer y wefan hon. Gallwch newid eich dewisiadau ar gyfer cwcis unrhyw bryd.

Rheoli ardaloedd cadwraeth

Mae awdurdodau cynllunio lleol yn dynodi ardaloedd cadwraeth oherwydd eu bod o ddiddordeb pensaernïol a hanesyddol arbennig.

Mae dynodi yn darparu sail ar gyfer polisïau sydd wedi’u cynllunio i wella yn ogystal â diogelu’r holl elfennau hynny o gymeriad neu olwg ardal sy’n cyfrannu at y ffaith ei bod o ddiddordeb arbennig.

Mae arfarniad o ardal gadwraeth yn sylfaen ar gyfer rheoli cadarnhaol. Mae’n cynnig darlun manwl o’r hyn sy’n gwneud ardal yn arbennig a gellir ei ddefnyddio i nodi cyfleoedd a blaenoriaethau ar gyfer gweithredu. Mae’r arfarniad yn cynnig dealltwriaeth a rennir o gymeriad a phwysigrwydd, ac yn tynnu sylw at broblemau a photensial y gellir eu defnyddio yn sylfaen dystiolaeth ar gyfer cynllun rheoli manylach wedi’i ategu gan fframwaith cadarn o ran polisi lleol.

Y dull gweithredu gorau yw bod yr awdurdod lleol yn mabwysiadu’r arfarniad, ynghyd â’r cynllun rheoli, yn ganllawiau cynllunio atodol i fod yn ystyriaeth berthnasol yn y broses gynllunio.

Mae gan ardaloedd cadwraeth nifer o randdeiliaid, felly mae’n bwysig bod yr awdurdod cynllunio lleol yn rhoi gwybod i berchenogion eiddo, trigolion a busnesau lleol am bolisïau penodol ac yn esbonio pam mae ardal wedi’i dynodi, sut y gallant helpu i ddiogelu ei chymeriad a’i golwg, a pha reolaethau ychwanegol a chyfleoedd am gymorth all ddod yn sgil ei dynodi.

Hefyd, dylai’r awdurdod cynllunio lleol fonitro, adolygu a gwerthuso’n rheolaidd effaith dynodi a llwyddiant strategaethau rheoli o ran diogelu neu wella cymeriad neu olwg ardaloedd cadwraeth.

Mae’r ddogfen Rheoli Ardaloedd Cadwraeth yng Nghymru yn amlinellu’r cyd-destun polisi o ran dynodi a rheoli ardaloedd cadwraeth a dyletswyddau awdurdodau cynllunio lleol. Hefyd, mae’n nodi prif elfennau arfer gorau o ran eu dynodi a’u harfarnu, gan gynnwys sicrhau cyfranogiad rhanddeiliaid a datblygu polisïau lleol ynghylch rheoli cadarnhaol a gwella fel bod eu cymeriad a’u golwg yn cael eu diogelu a’u gwella.

Mae’r canllaw arfer gorau hwn wedi’i anelu’n bennaf at awdurdodau cynllunio lleol i sicrhau dull gweithredu cyson o ran dynodi, arfarnu a rheoli ardaloedd cadwraeth ledled Cymru. Hefyd, bydd o ddiddordeb i berchenogion eiddo a rhanddeiliaid eraill sydd am wybod rhagor am ardaloedd cadwraeth presennol neu rai arfaethedig a sut y gall rheoli cadarnhaol alluogi newid sy’n diogelu neu’n gwella cymeriad neu olwg.

Mae Rheoli Ardaloedd Cadwraeth yng Nghymru yn atodiad i Bolisi Cynllunio Cymru a Nodyn Cyngor Technegol 24: Yr Amgylchedd Hanesyddol.